Tổng Quan Về Sứ Cercon Và Những Ưu Điểm Nổi Bật 

Làm răng sứ Cercon là một phương pháp bọc răng sứ hiện đại được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Vậy loại sứ này là gì? Và có những ưu điểm nổi bật nào? Bài viết dưới đây nha khoa Hải Lê sẽ cung cấp thông tin hữu ích về loại sứ Cercon này để khách hàng tham khảo. 

Tổng quan về sứ Cercon

Sứ Cercon là gì? 

Đây là loại răng sứ cao cấp không kim loại, xuất xứ từ Đức được đánh giá tốt nhất. Răng sứ Cercon có tính thẩm mỹ cao, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực nhai lớn và an toàn với sức khỏe mặc dù sử dụng một thời gian dài. 

Độ bền của răng trung bình 15 – 20 năm và nếu chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của răng sẽ lâu hơn. 

Điểm đặc biệt của răng sứ Cercon là hạn chế tối đa răng ố vàng hay xỉn màu vì độ bám dính lên răng thấp. Ngoài ra, loại sứ này không làm đen viền nướu, màu sắc trắng trong tự nhiên. 

Cấu trúc của răng sứ Cercon 

Răng sứ Cercon được làm theo công nghệ CAD/CAM.  Cấu trúc gồm hai phần:

  • Khung sườn bên trong được chế tác từ sứ Zirconium Dioxit.
  • Lớp bên ngoài phủ nhiều lớp Cercon Kiss, giúp răng trắng sáng tự nhiên như răng thật và tạo nên độ vững chắc cho răng. 

Cercon có các loại sứ nào? 

Có hai loại sứ Cercon của Đức hiện nay. Cả hai loại đều có những tiêu chí phục hình thẩm mỹ và chức năng nhai.

  • Răng sứ Cercon Zirconia:

Loại răng sứ này có những đặc điểm nổi bật như cứng chắc, chịu lực và độ bền cao. Đây là răng toàn sứ lành tính, an toàn không kích ứng mô nướu. Đặc biệt, không bị đen viền nướu, khó mài mòn, không gây hôi miệng.

Loại sứ Cercon Zirconia này là khung sườn bên trong được chế tác từ vật liệu hiếm Zirconium nên giá thành bọc sứ tương đối cao.

Răng sứ này được một tập đoàn nha khoa nổi tiếng Dentsply International sản xuất. Răng Cercon HT được nung trên nền nhiệt cao lên 1350 độ C liên tục 6 tiếng nên khả năng chịu nhiệt rất tốt. Độ dày răng 0,5mm rất mỏng nên tính thẩm mỹ cao.

Tuổi thọ răng có thể trên 30 năm. Khi sử dụng răng sứ này, khả năng tương thích tốt với cơ thể, hạn chế viêm lợi hay những vấn đề răng miệng khác. 

Trường hợp nên và không nên thẩm mỹ răng bằng sứ Cercon 

Sứ Cercon là loại sứ cao cấp, an toàn cho sức khỏe răng miệng. Vậy ai cũng có thể làm răng sứ Cercon? Những trường hợp sau đây nên và không nên bọc răng sứ:

  • Đối tượng nên bọc răng sứ Cercon
  • Khách hàng muốn thẩm mỹ răng cửa
  • Răng bị sứt, mẻ hay vỡ mảnh
  • Phục hình răng sau khi điều trị tủy, sâu răng, trám răng mảng lớn
  • Răng mọc lệch, răng hô, khấp khểnh, răng xỉn màu
  • Hàm răng không đều, răng xấu, muốn răng đều, đẹp. 

  • Đối tượng không nên bọc răng sứ Cercon
  • Cấu trúc xương hàm làm móm hoặc hô răng
  • Sai khớp cắn nghiêm trọng
  • Chân răng quá yếu, răng sâu nặng 
  • Răng nhạy cảm ê buốt, đau nhức
  • Răng vỡ thân, chỉ còn lại chân răng
  • Khách hàng có bệnh lý toàn thân
  • Trẻ em dưới 17 tuổi, chưa phát triển răng miệng toàn diện. 

Bảng màu răng sứ

Răng sứ Cercon có hai màu cơ bản 

  • Màu trắng trong

Đây là màu ưa chuộng của người trẻ, phù hợp cho khách hàng cần sự chỉnh chu về ngoại hình, gây ấn tượng mạnh. Điểm đặc biệt của màu trắng trong là khi răng sứ Cercon gặp ánh nắng sẽ ánh lên một màu trắng tinh khiết tuyệt đẹp.

Đây cũng là sự ưu tiên khi chọn màu răng của ca sĩ, người mẫu hay doanh nhân cao cấp,..

  • Màu trắng đục 

Một tông màu tương thích với người yêu thích sự tự nhiên. Khi chọn màu răng Cercon trắng đục, đối phương sẽ rất khó phân biệt giữa răng sứ và răng thật. Dòng sứ này thích hợp với đối tượng cần sự đơn giản nhưng hài hòa như giáo viên, luật sư, nhân viên văn phòng,.. 

Tóm lại, cả hai màu trắng đục hay trắng trong đều chia thành 16 cấp độ màu, đa dạng từ nhạt đến đậm. Khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn màu phù hợp, bản thân yêu thích. 

Những ưu điểm nổi bật của sứ Cercon

Ngày nay, nhu cầu lựa chọn sứ Cercon để thẩm mỹ răng rất nhiều vì nó sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau:

Tính thẩm mỹ cao 

Cả hai loại sứ Cercon đều tự nhiên, màu sắc như răng thật dù trong môi trường có điều kiện ánh sáng ra sao cũng không ảnh hưởng đến chất lượng. Nếu dòng sứ làm từ kim loại, khi gặp ánh sáng sẽ có bóng đen mờ bên trong, dễ bị đen viền nướu. Tuy nhiên, đối với Cercon không kim loại hoàn toàn khắc phục được nhược điểm đó vì độ thấu quang y như răng thật, rất khó phân biệt bằng mắt thường. 

Chính xác, an toàn

Mức độ an toàn tuyệt đối: Thành phần sứ 100% nên không phản ứng với kim loại hay bị oxy hóa, đảm bảo lành tính không làm dị ứng các mô trong khoang miệng. Sứ này có sức đề kháng với mảng bám, bề mặt răng luôn được sạch sẽ và sáng bóng. 

Độ chính xác cao: cả hai loại đều được chế tác bằng công nghệ hiện đại CAD/ CAM, làm theo khuôn răng khách hàng nên không vênh, cộm, hay cong sứ.

Tuổi thọ răng sứ 

Chỉ số chịu lực của sứ gấp hơn 4 lần răng thực 900Mpa (răng thật 200Mpa) nên việc ăn nhai bình thường, không sứt mẻ. Tuổi thọ trung bình của răng 10 – 15 năm. Nếu chăm sóc tốt, tuổi thọ sẽ kéo dài lâu hơn, thậm chí vĩnh viễn. 

Thẻ bảo hành riêng

Khi khách hàng lựa chọn sứ Cercon tại nha khoa sẽ được nhận thẻ bảo hành chính hãng. Khách hàng có thể tra cứu thông tin bảo hành, được hướng dẫn cụ thể trực tiếp trên Website của hãng. 

Làm sứ Cercon giá bao nhiêu? 

Giá làm răng sứ Cercon bao nhiêu? 

Theo thông tin khảo sát tại Việt Nam, giá làm răng toàn sứ Cercon dao động từ 6.500.000 đồng đến – 8.000.000 đồng tùy nha khoa, đã bao gồm chế độ bảo hành dài hạn. Tuy nhiên, tại các nha khoa có chương trình khuyến mãi, hay những dịp đặc biệt thì lựa chọn sẽ lợi hơn vì mức giá ưu đãi thấp hơn. 

Tùy theo tình trạng răng, bác sĩ sẽ tư vấn loại sứ với mức giá phù hợp. Bạn nên đến nha khoa uy tín được đánh giá tốt để tránh “tiền mất tật mang”. Hạn chế tham khảo thông tin làm răng sứ Cercon giá rẻ vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ cũng như khả năng nhai của răng.

Bảng giá tham khảo:

Nha khoa Hải Lê sẽ gợi ý cho khách hàng những trung tâm nha khoa đảm bảo về chất lượng làm bạn hài lòng như nha khoa Platinum, nha khoa Quốc Tế Sài Gòn, nha khoa Đông A,…

Những thông tin trên nha khoa Hải Lê mang lại mong sẽ giúp hiểu thêm về sứ Cercon và lựa chọn phương án tối ưu nhất!